ang blog ng BALIW na MAY SENSE...

Thursday, January 20, 2005

weird...

napepeste ako.
ang aking mga blockmates ay nagbabalak ng "girls night out".
in celebration daw ng valentines day.
bwakanangshet---
KAILANGAN BANG MAG-CELEBRATE NG VALENTINE'S DAY?
halerrr...
okay lang naman sa akin. wala na ako sa ngarag mode nang mga panahong 'yon. acads na lang ang iniintindi ko at that time. medyo magkakapanahon ako pagdating ng araw na 'yon.
pero...
...halerr ulit...
sabi ng blockmate ko, kaya daw kami lalabas e dahil pare-pareho naman daw kaming alang lovelife. naku, naisip ko na rin 'yan nung high school, sabi ko sa sarili ko. kasi nung high school, nagpaplano pa talaga kaming mga girls na walang date. at lumalabas pa kamo na naiinggit yung mga babaeng may date dahil mas marami kami at mas masaya. at syempre, sa loob ng bawat isa sa aming mga single, ang sarap ng feeling. parang reverse psych. dapat kami ang naiinggit sa mga may date, pero balgtad ang nangyayari.
pero halerrrrr again...
hindi ba sign of bitterness lang ang single's night out na 'yan? actually, ang whole "celebrate tayo ng araw ng mga puso kahit wala tayong kapuso" brouhaha na yan? kasi habang magkakasama kayong mga single, pipilitin n'yong isipin...
"tangina, mas masaya ang single! to hell with relationships! at least tayo walang problema...who needs a boyfriend/girlfriend anyway?!? mas masarap naman ata ang buhay single...let's drink to that mga mare!"
pero deep inside naman talaga...
"bwakanangshet...dapat wala ako dito sa single's night out n 'to e! kung may karir lang sana ako...ano bang maling nagawa ko?!? why do i feel so alone?!?"
HAAY!!!
kaya ang sabi ko sa blockmate ko, itulog nalang namin 'yang gabing yan...sus, para sa mga may kapuso, big event 'yan, pero para sa mga single, para naman walang masyadong bitterness...pwede naman hindi natin s'ya gawing sobrang big event. i-enjoy mo lang. batiin mo pa rin ang mga tao ng "happy valentines!"...mang-asar ka parin ng mga mag-un...pwede ka rin manood ng mga nagdedate...
...pero wag na wag ka nang magdrama, mare. wag ka nang ma-depress at mag-isip ng mag-isip. naisip mo bang kahit naman bago pa ang araw ng mga puso, single ka na naman, and you didn't make a big deal out of it noong mga raw na yun, so bakit mo s'ya poproblemahin ng isang araw na pwede namang lumipas na parang isang ordinaryong araw lang?!?
hindi ako nagpapaka-cynical. kaya lang aminin natin, napakarami pang komplikasyon kapag pinroblema mo pa ang araw na 'yan. at mas marami pang mabibigat na problema sa paligid kesa ang kawalan mo ng kapuso sa araw ng mga puso. e kung dedma ka lang, edi wala kang pinoproblema. mababawasan ng isang linya ang noo mo.
hehehe...
dami ko pang sinabi...
...wala lang talaga akong pera para gumimik...

0 Comments:

Post a Comment

<< Home