ang blog ng BALIW na MAY SENSE...

Wednesday, August 10, 2005

Despite everything...MASAYA AKO.

Masaya ako. Haggard…pero masaya.
---

1st Batch of Panel Interview ng mga FGs kahapon. Sa totoo lang, mas physically and mentally draining ang mag-interview ng mga aplikante.
Hindi ako natuwa sa first batch ng FGs na nagpanel. Masyadong mga kampante. Disappointed ako kasi gusto ko yung batch nila. Mababait, mga bibo--- pero parang masyado yata silang naging kampante na gusto namin sila. Its either ‘yun, or talagang iba lang ang depinisyon nila ng pag-aaral ng Consti. O ‘di kaya, ‘di lang talaga nila pinapahalagahan yung panel interview o yung buong application process.
Hindi ako namemersonal ng FG. Naalala ko last year, pinigilan ko talagang magsalita nung panel interview ni Bam kasi magkagalit kami nun. Pero ang sa akin lang, pucha naman, ang bait bait ko sa mga aplikante…chummy kung chummy ako sa kanila. May I kwento ng buhay talaga and all that…pa-close talaga ang iskema, tapos pagdating ng panel interview…
Hay naku. ‘Wag kasi masyadong kampante.

Good luck nalang talaga sa mga ipapanel sa Saturday. Dahil sa generally poor performance ng batchmates n’yo kahapon, expect a nastier and stricter panel of guilders. Alumni included.
---

Grabedad na ito, wala akong natatapos na maayos these past few days. Hindi ito maari. Aayusin ko na ang buhay ko.
---

Nawala na totally ang amor ko kay Peeves. Napalitan na ito ng inis. Pero keri lang…tuloy pa rin ang buhay.
Hintayin nalang niya, pati ng kanyang mga alipores, ang aking REVENGE. Diane forgives, but never forgets. So there.
---

Ngayon lang ako ulit nagalit sa isang tao na sa sobrang galit ko gusto ko na siyang burahin sa mukha ng sangkatauhan.
Alam ng maraming tao na sa lahat ng ayoko e yung ginagawan ng ‘di maganda ang mga tao o bagay na mahalaga sa akin. In this case, my org.
Tama ba naman kasi, na ang isang nilalang na nag-defer na sa pagsali sa org, not only once, but twice (!), e bigla na lang sisilip sa panel interview namin, na take note, hindi man lang kumatok, with that face na sobrang nakakaasar talaga?
Tapos ang irarason niya e akala niya, pwedeng panoorin ang FGs sa kanilang panel interview? How lame can her excuse be?
Well let me tell you now, b****, kahit saang angle mo tignan, wala kang kahit katiting na karapatan na sumilip dun. Unang-una, sino namang org sa sangkatauhan ang papayag na for public viewing ang panel interview nila? Worse, applicants watching their co-applicants? The panel interview is suppose to be confidential!
At pangalawa, sige, sabihin man natin na pwede siyang panoorin ng FGs, e kung ‘di ka ba naman tanga’t kalahati e, nag-defer ka na nga for chrissake! That means, hindi ka na aplikante at wala ka nang koneksyon sa org! ang kapal ng mukha mong bastusin kami pagkatapos mong mag-defer ng dalawang beses!
Let me just tell you na kung ang ibang tao napapalampas ang pagka-brattinella mo, puwes, hindi ka uubra sa akin. Hindi ko mapapalampas ang ginawa mo. Kung lahat sila e hindi masabi sa harapan mo na may mali sa ugali mo, puwes sinasabi ko na sa’yo ngayon, MAY MALI SA UGALI MO! Ever heard of the word respect? And to tell you honestly, sabi ng FGs nung time na ginera ko kayo sa labas, that was the time na they are trying to convince you na ‘wag na mag-defer. Apparently, dahil sa ginawa ko, tuluyan ka nang nag-defer.
Well, for that, natutuwa ako na ginawa ko ‘yun. And just so you know, natuwa rin ang buong org na ginawa ko ‘yun at ‘di ka na tumuloy.
I don’t like you. Period.
---

Sana seryosohin ng mga tao kapag sinasabi kong masama akong magalit. Oo, pwede mo kong gaguhin hanggang gusto mo, pero siguraduhin mong hindi ko malalaman. Akala ng mga tao, isa lang akong masayahin bata, pero ganun naman ‘ata talaga ‘yun, kapag nagalit ako, minsan ako natatakot sa sarili ko.
---

Pero ‘yun nga, kahit pa sobrang sama ng araw kahapon, I must say na masaya pa rin ako. Seryoso. Kahit pagod at maraming ginagawa, kahit napakaraming kinaiinisang bagay…
MASAYA AKO.
---

Bakit ako single? ‘COZ GOD’S STILL BUSY WRITING THE BEST LOVE STORY FOR ME…:)

1 Comments:

  • so tin also sent that text message to you? hehe.

    By Anonymous Anonymous, at 4:31 AM  

Post a Comment

<< Home