ang blog ng BALIW na MAY SENSE...

Sunday, July 24, 2005

ONE HELLUVA WEEKEND!

CHIIIIIIIKAMINUTE!

Da hu itong girlaloo na may-I-look like a tarsier na naman ang drama after another “misadventure” with her chova? Kasi naman, very taklesa ang drama queen na itey, very asarcon ng asarcon sa kanyang friendship about this very konyo guy. Ayan, na-agit ang beauty nya nang biglang chumova ang kanyang friendship with a banat. Akala pa niya siya ang name to mention, but no! Her friendship called her chova, which was literally a few inches from her, and may-I-pansin si friendship ng very dominant ochoa ng couple na itey: tibakers kulayful of the same ate v-neck style ang drama ng mga hitad! Bloody, talaga! At ‘yan muna ang mga chova sa mga oras na ito, magbabalik ang chikaminute mamaya para sa iba pang chova. Mel, Mike?

---

I am not feeling well. This is the second time this week na hindi maayos ang pakiramdam ko. I can never forgive the first time I got sick because I wasn’t able to attend my Comm120 class with Sir Chito. Pero wala naman akong magagawa nun kasi inaapoy ako ng lagnat at nagsusuka.

This time, wala naman talaga akong grabedad na sakit. Dysmennorhea lang. Every month naman nagkakaganito ako. Pero stress-related pa rin ito. 2 months kasi akong hindi nagkaroon. Sabi ng doctor--- dahil daw sa stress. E goodluck naman sa sangkaduguan ng katawan ko, diba? Para tuloy nagngangalit ang katawan kong ilabas ang 2 months worth of menstruation. Hahaha. Kadire. Too much information leading to disturbing mental images.

Pero bukod sa grabeng pagsakit ng puson ko, grabe din ang sakit ng puso ko. PUTANGINA, natalo ang UP! Girst time this season! I swear, mamatay na sana yung bwakanangshet na referee na ‘yon! Kung napanood n’yo talaga yung game, isinampal na nga sa kanya yung playback nung maling tawag n’ya, wala pa rin. Gago. As in gago talaga.
Bwakanangshet na UE din ‘yan, ang dumi talaga nila maglaro. Hay naku, hindi talaga ako nangbabash ng schools e, dahil ayokong sabihin nilang may ere ako dahil galing akong UP, pero I swear, ang dumi nila maglaro! Well, asa pa ako, e yung crowd nila, imbes na nakakairita, nakaka-amuse nalang talaga. Grabedad ang antics! Di ko kinakaya! C’mon calisthenics! C’mon fiesta! Hahaha. Jo--- oops…ayokong sabihin ang word.

Hindi ko lang ipinakita sa mga kasama ko manood, pero nung talo na talaga, habang busy silang nagmumura, naiyak ako. Ganyan ko kamahal ang Fighting Maroons. Ganyan ko kamahal ang UP. Ganyan ko kamahal ang basketball.

At dahil sa heartbreaking na pagkatalong ito, isa lang ang masasabi ko---

Goodluck sa Ateneo.
---

Friday: Uwi ng bahay. Palit ng pambahay. Kain ng meryenda. Bukas ng TV. Kaninong mukha ang tumambad sa akin? Kay Peeves. Bakit pinapalabas pa ito? Replay na ‘to a. Mahal talaga kita Peeves.

Speaking of Peeves, nagugulat ako sa mga ipinapakita n’ya this past few days.

Wednesday: Naguusap kami ni Icang. Sinong pinag-uusapan namin? S’ya. Nakaharap ako sa kanya. S’yempre, kasama n’ya orgmates n’ya. Seryoso akong nakikinig sa advice ni Icang sa akin nang biglang--- sumayaw si Peeves. As in.

Thursday: Kasalukuyan kaming nagsasaya ng blockmates ko. Habang umiiskema ako ng pagsilip kay Peeves, nagulat ako sa nakita ko: linapitan n’ya ang isa nilang alipin, tumayo siya sa harapan nito, at dinuro-duro niya sa mukha.as in halata mong pinapagalitan niya.

Grabe. He is so hot.

---
Natutuwa ako sa Batch 13. Ang bibibo ng mga FGs na ito. Talagang may I exert an effort para makilala ako. Hahaha, akala talaga nila mabait ako sa FGs…hintayin natin ang sigsheet at panel interview.

I miss my budz, Ate Baby.
I miss Kuya Leo, Kuya Mark, Jordan, Ate Me Ann and Ate K-Ann.
I miss being an FG.
I miss being with Batch 11.

I soooo love BroadGuild.

---
Piece of advice: DRINK MODERATELY.

After quite a long time, ngayon lang ulit ako uminom. Tindi ko e no, ngayon lang ulit ako uminom, tumira naman ako ng margarita, vodka, tequila…ayos talaga! Alcohol galore!

Syempre, as expected, nalasing ako.

Pero iba talaga ako kapag lasing. Lumalabas ang 100% na prangkang Diane. E kamusta naman yung kung anu-ano ang tinext ko sa mga tao at sinabi ko sa mga kasama ko nung gabing ‘yun?

Muntikan ko pang ma-text si Peeves! Na mahal ko s’ya and all!

Tsktsk. Drink moderately. Alcohol overload is dangerous to your lovelife.

---
Peeves: I love you, very simple, very truly…I had to say it, because I’ve never felt this way before… and if bringing this to light means we can’t hang out anymore, then that hurts me. But God, I just, I couldn’t allow another day to go by without just getting it out there, regardless of the outcome…--- jerry maguire


0 Comments:

Post a Comment

<< Home