ang blog ng BALIW na MAY SENSE...

Thursday, July 07, 2005

SARPREEEEESA!

Minsan, okey rin maging TANGA.
Seryoso…
Kahapon, isipin mo nga naman, birthday na birthday ko, ‘dun lang dumapo sa aking ulirat (ang lalim, man!) na tanga rin pala ako.
Hindi lang tanga, may bahid din pala ako ng pagka-DENSE.
After all those times I reprimanded Bam for being so dense, and Angel for acting stupid (sasabihin ko sana stupid sometimes, kasi ganun lang s’ya kapag in love---e lagi nga pala s’yang in love)…I never thought I’d be on the same predicament.
Hindi ko naman sinasabing wala akong bahid ng katangahan at denseness sa katawan…pero sa context na kinalalagyan ko kahapon, parang ang hirap tanggapin na natanga ako…
Tanga pero masaya.
Dense pero nakangiti.
Ako ay naging biktima ng OPERATION BIRTHDAY!
Fine. Ngayon ko na naiintindihan. Parang isinampal sa akin ng blockmates ko na mag-loosen up ako at ‘wag pairalin ang pagiging control freak ko sa sitwasyong ‘yon.
Pero nakinig ba ako? Hindi. Bakit? DAHIL AYOKONG MAGMUKHANG TANGA SA HARAP NG IBANG TAO. Wow.
O sige. Ganito yun e. I hate surprises. Kasi ayoko nung feeling na caught off-guard ka. Ayokong nararamdaman yung feeling na lahat ng tao may alam pwera lang sa akin. Kasi nga ako ay isang control freak. Naiinis ako kapag wala akong magawa tapos tuloy-tuloy lang ang pangyayari ng isang bagay.
Napakasoft ko kasi pagdating sa ganyan. Nawawala ang aking composure. Nakakahiya.
Surprise, surprise…SARPREEEEEESA!
Tanga.
Pero minsan, ang saya din palang maging tanga.
I’m beginning to be fond of surprises…

P.S. Salamat sa OB group. Sa Circle: Bam, Angel, Rocel, Tin, Michelle, Keina, Flo, Edi, Isa, Rica…basta sa lahat sa inyo. Walanghiya kayo, mga aktrisa! Salamat talaga! Mahal ko kayo…seryoso! Tandaan, if this works out, I’ll be true to my word. Sa Guilders led by Pam: shit kayo, nakisali pa kayo sa kalokohan ng blockmates ko! Seriously, thank you talaga. Basta sa inyong lahat…thank you for making my birthday VERY SPECIAL. Mahal ko kayong lahat.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home